Dù bạn là một vũ công luôn muốn gìn giữ sự mềm dẻo, uyển chuyển hay một vận động viên muốn giành chiến thắng trong các cuộc đua, tinh dầu thiên nhiên đều có tác dụng trong quá trình tiến đến mục tiêu của bạn.


tinh dầu với hoạt động thể thao
Các loại tinh dầu không chỉ góp phần điều trị các chấn thương mà còn giúp giảm đau và tốt cho hoạt động cơ. Ngoài ra, tinh dầu đặc biệt hữu ích trong các phương pháp trị liệu có tác dụng đến cơ bắp, giúp người sử dụng vượt qua nhiều giới hạn trong các cuộc đấu thể thao hoặc tăng cường luyện tập để đạt đến tầm nghệ thuật trong khiêu vũ.
Mặc dù thể thao thường được biết đến là các hoạt động có ích cho sức khỏe, những chấn thương xuất hiện trong quá trình luyện tập là rủi ro bạn có thể gặp phải. Vấn đề này bắt nguồn từ bản chất của thể thao là việc lặp đi lặp lại một số hoạt động gây tác động lên cơ bắp. Chấn thương thường do sự giãn quá mức của cơ bắp, là kết quả khi não tự động giải phóng endorphin. Điều này cũng giống như việc bạn vượt qua cơn buồn ngủ, thức giấc trong một buổi sáng mùa đông giá lạnh và chạy bộ hơn 3km. Có ngày việc đó diễn ra như một liều thuốc kích thích, bạn tiến hành luyện tập với cường độ cao và nhiều hơn. Khi ấy, cơ thể bạn rơi vào trạng thái quá sức và một bộ phận cơ thể trở nên mệt mỏi, căng thẳng. Do đó, hãy nhớ rằng sự điều độ luôn đúng trong mọi trường hợp, bao gồm thể thao.
Tuy nhiên, các vận động viên chuyên nghiệp không dừng ở mức độ luyện tập vừa phải, mục đích của họ khi tham gia các giải đấu là khao khát chiến thắng. Do đó sử dụng tinh dầu trong quá trình luyện tập giúp họ giải quyết các cơn đau và chấn thương nhanh hơn. Tôi cho rằng không thể kỳ vọng việc giành huy chương vàng ở nội dung chạy nước rút chỉ nhờ vào tinh dầu, song duy trì thói quen chạy bộ là hoạt động nhiều người yêu thích, và có thể trở thành một môn thể thao đơn giản cả gia đình có thể cùng tham gia. Để tránh các triệu chứng căng cơ, đau mắt cá chân và khung xương, đặc biệt là khu vực lưng dưới, bạn có thể sử dụng công thức dưới đây khi bắt đầu luyện tập bằng cách xoa hỗn hợp dầu khắp chân, mắt cá, bắp chân, cơ đùi, mông, lưng dưới và cánh tay.
Công Thức Cho Người Chạy Bộ
  • 10 giọt tinh dầu khuynh diệp
  • 10 giọt tinh dầu hương thảo
  • 10 giọt cỏ xạ hương
  • 2 muỗng dầu thực vật hoặc dầu dẫn.
Nếu bạn muốn tăng cường năng lượng cho cơ thể, hãy làm một chai hỗn hợp khác với 15 giọt tinh dầu khuynh diệp và 15 giọt tinh dầu hương thảo, pha loãng cùng 2 muỗng dầu thực vật để sử dụng mỗi tuần 2 lần như dầu massage toàn thân, sau khi tắm.
Ngoài ra, khi bạn chuẩn bị tham gia một trận đấu thể thao, tinh dầu cũng có tác động lên tinh thần khiến bạn thi đấu tốt hơn. Xoa bóp cơ thể bằng hỗn hợp tinh dầu dưới đây giúp tăng cường sức khỏe của hệ thống cơ và sự nhịp nhàng của cơ thể, giúp cho bạn thể hiện tốt nhất các hoạt động trong trận đấu.
Dầu Massage cho người tham gia điền kinh
  • 5 giọt tinh dầu cam ngọt
  • 5 giọt tinh dầu húng quế
  • 2 muỗng dầu thực vật.
Các liệu pháp chữa bệnh từ thiên nhiên với phương pháp đơn giản có thể hỗ trợ giảm trừ chấn thương và duy trì sức khỏe thể chất, đặc biệt là khi các hoạt động thể thao đẩy cơ thể bạn đến giới hạn của sức chịu đựng.  Xem http://nentealightsontuyen.blogspot.com/ sẽ cung cấp các bài viết liên quan đến việc sử dụng tinh dầu trong hoạt động thể thao để các bạn có được sức khỏe tốt nhất, tránh chấn thương trong quá trình vận động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét