Giới thiệu về Nến Tealight

Nến Tealight là gì? tại sao người ta lại gọi nến là nến Tealight?

Nến tealight (viết tắt T-Lite, trà nhẹ, trà lites hoặc ánh sáng trà hay tcandles), là một loại nến được bọc trong một cốc kim loại mỏng hoặc cốc nhựa để có thể hóa lỏng hoàn toàn trong khi cháy.

Kích thước thường nhỏ, hình tròn hoặc trái tim, đường kính thường là: 4cm, chiều cao: 1,2cm Vì kích thước của nến tealight nhỏ nên mức độ ánh sáng rất dịu dàng và lãng mạn, rất hợp các khung cảnh của tiệc sinh nhật, event hay đơn giản là thắp trong phòng trà hoặc phòng tình yêu của đôi uyên ương.
Nến tealights thường được thắp nhiều viên cùng một lúc để tạo ra 1 khung cảnh ánh sáng lung linh đẹp mắt.

Tealight là tên gọi được xuất phát từ cách sử dụng Trà. Trước kia, người ta thường sử dụng loại nến này để ủ ấm trà, hâm nóng nước. Tuy nhiên, ngày nay thì nến Tealight được ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống. Từ việc thắp sáng thay ánh đèn điện hay dùng để khử mùi một số mùi hôi, nấm mốc, mùi côn trùng tại các nơi có phòng kín gió hay nhiều khói thuốc như nhà hàng, khách sạn, cơ quan hoặc ngay trong phòng ngủ của gia đình.

Ở Việt nam nến Tealight ngày nay đã trở nên khá phổ biến với các bạn trẻ trong việc trang trí tiệc sinh nhật hoặc tạo những trái tim lửa ngoài trời hoặc trong những căn phòng ấm cúng, ánh sáng của nến Tealight rất dịu và ấm áp.
Thời gian đốt cháy của một cây nến tealight một thường cháy 3h đến 4h, nhưng cũng có nhiều loại được thiết kế để có thời gian cháy lâu hơn (khoảng 8-10 giờ).

Ngoài ra một số loại nến Tealight còn được tẩm các tinh dầu thơm của các loại hoa hoặc quả để khi cháy chúng tạo ra một mùi hương dễ chịu. Nến từ xa vốn quen thuộc với đời sống nhân dân vì đặc tính giữ lửa và thắp sáng, trải qua nhiều thập kỷ cây nến cũng được thay đổi nhằm phù hợp với nhu cầu đời sống của người dân, Nến Tealight vỏ nhôm được ra đời với vai trò không chỉ là thắp sáng mà nó còn có nhiệm vụ giữ ấm cho thực phẩm vào những ngày tiết trời giá lạnh. Hơn thế nữa đối với các bạn trẻ giầu tính sáng tạo. Nến Tealight là phương tiện truyền đi thông điệp yêu thương bằng thứ sáng lung linh lãng mạn dưới sự săp xếp khéo léo nó có thể là một trái tim lửa rực cháy, cũng có thể đơn giản là một thông điệp cháy bong những yêu thương.

Tên gọi nến Tealight (ti lai) có lẽ được xuất phát từ chính tính chất và mục đích sử dụng của nó, từ xa xưa người Châu Âu vốn có thói quen uống trà, với thời tiết giá lạnh thì việc có một ngọn lửa nhỏ để ủ ấm trà hay cà phê là điều cần thiết, chính vì thế nến tealight đã ra đời với mục đích giữ ấm cho tách trà bằng một ngọn lửa nhỏ. Ngày nay nến Tealight được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn nhờ đặc tính tiện dụng nhỏ gọn của nó, ngoài việc ủ trà nến còn được dùng để ủ ấm một số đồ ăn tại các nhà hàng sang trọng, hay được dùng để thắp sáng trong các buổi tiệc sinh nhật, sự kiện hoặc đơn giản là để khủ các mùi hôi khó chịu trong phòng làm việc.

Kích thước của nến Tealight

Nến Tealight có kích thước khá nhỏ gọn và thích hợp trong khá nhiều mục đích sử dụng,hiện nay với nhu cầu làm phong phú sản phẩm các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều kích thước nến khác nhau nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng nhưng chúng vẫn thường được sản xuất với các kích thước quy chuẩn như sau:

Kích thước nến tealight thông dụng:
Đường kính từ 3,8 - 4cm
Chiều cao: 1 - 1,2cm 
Ứng dụng của nến Tealight trong đời sống
Nến Tealight được sử dụng trong những mục đích sau:

Nến Tealight giữ ấm cho đồ uống và thức ăn: Việc sử dụng nến Tealight từ lâu đã được biết đến trong việc giữ ấm cho tách cafe hay trà dưới thời tiết giá lạnh một cách hiệu quả. Chỉ cần một chiếc đèn đốt bằng gốm, hoặc thủy tinh kết hợp với cây nến nhỏ tea light là chúng ta có thể giữ ấm cho tách tra hoặc cafe.


Nến Tealight giữ ấm cho đồ uống và thức ăn

Nến đèn trà là một tên gọi khác của nến Tealight, nó xuất phát từ nhu cầu giữ ấm đồ uống trong những ngày đông lạnh lẽo. Từ xa xưa người Châu Âu đã sáng tạo ra loại nến nhỏ bé này với mục đích giữ ấm cho những cốc trà của họ, chính vì thế nó mới có cái tên nến đèn trà, hay nến Tealight, Ngày nay nến đèn trà được sử dụng rộng rãi vì đặc tính gọn nhẹ sạch sẽ khi cháy của nó, với lớp vỏ nhôm bao bọc bên ngoài nên nến khi cháy sẽ khá sạch sẽ và an toàn.

Chỉ cần một chiếc đèn đốt nến ủ trà như này là bạn đã có thể giữ ấm tách trà hoặc cà phê của mình ấm trong những ngày đông rồi, mỗi cây nến có thể cháy từ 3,5 đến 4h nên việc lựa chọn nó trong việc giữ ấm đồ uống và thức ăn là khá hoàn hảo.

Nến Tealight trang trí nhà cửa sân vườn: Để có một không gian lãng mạn không gì tuyệt hơn những ánh sáng nhỏ bé tự nhiên chúng giúp cho khuôn viên của bạn luôn lung linh như xứ sở cổ tích, chỉ cần những chiếc đèn lồng nhỏ và nến tealight là bạn đã có một khung cảnh như thế này rồi.



Nến Tealight trang trí sự kiện hội nghị: Sự kiện và hội nghị đôi khi cần những ánh nhỏ và lãng mạn, điều này không thể đối với các dàn đèn công suất lớn mà lại cần đến những chiếc nến Tealight nhỏ bé nhưng ánh sáng lại vô cùng lung linh, ảo diệu.



Nến Tealight dùng trong spa: Trong spa thường không thể thiếu ánh sáng của các ngọn nến nhỏ bé mà nến Tealight lại là một lựa chọn lý tưởng.

Nến Tealight dùng để đốt tinh dầu: Tinh dầu sẽ tỏa hương ở nhiệt độ là trên 40 độ C chính vì thế cần phải có một lượng nhiệt đủ nóng để tinh dầu tỏa hương thơm và nến Tealight là một lựa chọn hoàn hảo, ngày nay với sự phát triển của công nghệ các loại đèn đốt tinh dầu bằng điện cũng đã có mặt nhưng đa số các loại đèn này đều được nhập từ Trung Quốc và chẳng ai biết được độ an toàn sử dụng của chúng ra sao, nên việc lựa chọn đốt tinh dầu bằng nến Tealight phổ thông vẫn được đánh giá cao.


Mẫu đèn đốt tinh dầu, Nến đốt tinh dầu sẽ được đốt cháy ở phía dưới và tinh dầu được để phía trên, khi nhiệt độ tăng lên trên 40 độ thì tinh dầu sẽ tỏa hương thơm. Những ngày mùa đông mà được ngửi những mùi hương thiên nhiên ấm cúng trong ngôi nhà nhỏ thì thật tuyệt phải không các bạn.Nếu bạn yêu thiên nhiên và muốn những mùi tinh dầu của các loại hương hoa cỏ luôn trong căn phòng của mình thì sự lựa chọn nến tealight để đốt tinh dầu là một lựa chọn hàng đầu, dù ngày nay đã có loại đèn đốt bằng điện nhưng về nguồn gốc và sự an toàn của nó thì việc đốt bằng nến vẫn là lựa chọn hàng đầu cho việc đốt tinh dầu.

Nến Tealight xếp hình trái tim: Với các bạn trẻ sáng tạo nến Tealight không chỉ dùng trong thắng sáng nó còn được dùng để tỏ tình với những màn cầu hôn cực kỳ lãng mạn và thú vị. Nến có thể dùng xếp hình trái tim, xếp tên, xếp các chữ như I Love You, hay các câu tỏ tình thú vị khác. Với các bạn trẻ sáng tạo nến Tealight không chỉ dùng trong thắp sáng nó còn được dùng để tỏ tình với những màn cầu hôn cực kỳ lãng mạn và thú vị. Nến có thể dùng xếp hình trái tim, xếp tên, xếp các chữ như I LOVE YOU, hay các câu tỏ tình thú vị khác. Nếu bạn là người yêu sự lãng mạn thì hãy để tâm đến sản phẩm đáng yêu này nhé. Còn nhớ 2009 chàng sinh viên tên T đã đốn tim cô bạn gái bằng màn tỏ tình vô cùng lãng mạn với hàng ngàn cây nến Tealight lấp lánh cùng với dòng chữ I LOVE YOU, khiến không ít các cô nàng khác thầm ghen tỵ, sau màn tỏ tình lãng mạn đó cố gái vô cùng xúc động và hôn chàng trai trước sự reo cổ vũ của hàng trăm người, quả là một màn tỏ tình ấn tượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét