"Dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, thì hãy còn có Chúa đón nhận con”
Tổ chức các đêm thắp nến cầu nguyện cho những thai nhi vô tội bị sát hại trong nạn nạo phá thai là nghĩa cử đẹp thể hiện tình cảm, sự ủi an và lòng xót thương dành cho các em xấu số. Dù bị cha mẹ bỏ rơi, dù là nạn nhân của những ích kỷ và ngụy biện lợi ích của bao người, các em cũng không bị lãng quên hay hư mất trong tình yêu quan phòng Chúa.
Với tình thần ấy, vào lúc 18g30, ngày 23/11/2014, cha xứ Gioankim Nguyễn Văn Thăng cùng anh chị em nhóm Bảo vệ Sự sống (BVSS) giáo xứ An Quý đã tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cho các thai nhi và hoạt động BVSS.
Ngoài trời, giữa không gian êm ả và yên bình của đêm vắng, thời tiết se lạnh của đêm mùa đông tại miền quê hẻo lánh, bà con giáo dân An Quý: các cụ ông, cụ bà, các bậc phụ huynh, các bạn trẻ và cả các em thiếu nhi đã quây quần quanh gần 1000 cây nến nhỏ được thắp sáng để dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho những “con người chưa được sinh ra làm người đã phải chết”. Vòng tay yêu thương ấm áp bao trọn tình con người, ủi an và làm ấm lên những lạnh buốt xa cách. Hơi ấm của ngọn nến, của tình người hy vọng sẽ sưởi ấm tâm hồn các bé thơ vô tội, và làm tan những tâm hồn băng giá vì sự ích kỷ và những lỗi lầm.
Trước khi vào giờ cầu nguyện và thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Vang đã mượn dịp này để chia sẻ với cộng đoàn về đề tài sự sống. Việc phá thai không chỉ giết đi những sinh linh vô tội, mà còn gây ra nhiều hậu quả nặng nề về thể lý, tâm lý và tâm linh cho người mẹ. Tội ác được bao biện bởi những mỹ từ "hút điều hòa", "kế hoạch hóa gia đình", "giải quyết hậu quả",... nhưng không phải vì thế mà nó trở nên nhẹ nhàng. Những ám ảnh dày vò thể xác và tâm lý khi đã một lần phá thai, cứ đeo bám suốt cuộc đời. Phá, bỏ không có nghĩa xong, nhưng đứa trẻ vẫn tồn tại trong tim, trong lòng người mẹ cho đến khi “nhắm mắt lìa đời”.
“Đừng bao giờ tham gia vào tội ác phá thai. Xin đừng đồng tình hay tiếp tay cho cuộc tàn sát vô nhân. Một bào thai dù ở tình trạng nào cũng là một nhân vị, có quyền được yêu, “quyền được sống và được khóc một tiếng khóc chào đời”, vì thế cần phải tôn trọng và bảo vệ. Đó chính là thông điệp của buổi truyền thông muốn gửi đến những người đến tham dự.
Sau phần chia sẻ, cha xứ Gioakim đã hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện. Dưới ánh lung linh của những cây nến được ghép thành hình thập giá, bao quanh bằng hình trái tim, những lời cầu nguyện đơn thành và sốt sắng của cộng đoàn chắc chắn sẽ đem lại sự an ủi cho linh hồn các thai nhi vô tội, xoa dịu nỗi đau cho những tâm hồn tan nát vì tội ác này, và tăng thêm nghị lực cho những ai thao thức trong công việc BVSS.
Những ngọn nến nhỏ lung linh cháy sáng giữa đêm đen như những lời nguyện ước trong sáng của mọi người, của các thai nhi dâng lên Chúa, cầu nguyện cho chính các em, cho những người cha, người mẹ lầm lỡ, cho những người đang và sẽ có ý định phá thai, cho những y bác sĩ biết tôn trọng sự sống, cho các hoạt động BVSS ngày một đem lại những hiệu quả tốt đẹp hơn, để ngày một bớt đi những trẻ em bị chết oan uổng, tội nghiệp.
Tiếp theo những giây phút lắng đọng là Thánh lễ trọng thể kính Chúa Kitô Vua vũ trụ và cầu nguyện cho công cuộc bảo vệ sự sống, do cha đặc trách Giuse chủ sự. Cùng với những lời chia sẻ trước giờ cầu nguyện, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy bày tỏ tình yêu thương với những kẻ bé mọn nhất, đặc biệt là với các thai nhi. Đó là điều đảm được sống đời đời như lời Chúa đã phán: “Hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến hưởng Vương quốc đã dọn sẵn . . . ” (x.Mt 25).
Trước khi đêm cầu nguyện khép lại, cha xứ Gioakim đã có lời cám ơn cha đặc trách và anh chị em Nhóm BVSS Hải Phòng đến chia sẻ và hiệp thông trong đêm cầu nguyện đặc biệt hôm nay. Ngài cũng mời gọi mọi người hãy tiếp tục chung tay bảo vệ sự sống ngay nơi mảnh đất An Quý thân yêu
Đêm cầu nguyện kết thúc cũng là lúc ánh sáng của ngọn nến sắp tàn lụi. Nhưng một ngọn nến sáng khác dường như đang được thắp lên trong tâm hồn của những ai đến cầu nguyện trong đêm nay, đó là ngọn nến sáng của sự sống. Ngọn nến sáng ấy sẽ chiếu tỏa vào bóng tối của sự chết, để góp phần khơi lên một nền văn minh tình thương, xây dựng một nền văn minh sự sống như ý định của Đấng Tạo Hóa khi ban tặng sự sống cho thế giới này. 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét