“ Sâm, Nhung, Quế, Phụ” là những vị thuốc bổ đã được ông cha ta tổng kết trong y học dân tộc cổ truyền từ bao đời nay. Với hơn 17 hợp chất trong tinh dầu với hàm lượng khác nhau, tinh dầu Quế còn có rất nhiều tác dụng mà con người chưa khám phá hết :

1. Tinh dầu Quế rất tốt trong việc chữa cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực hoặc chữa chứng ho. Nó có thể làm dừng lại cơn ho của bạn trong một vài giờ.
Cách làm: Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu quế vào bát nước sôi già, hít hà thật sâu hơi nóng bốc lên từ mặt chén. Việc xông mũi sẽ duy trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, làm thông thoáng vùng mũi, họng, xoang.

2. Xông phòng bằng tinh dầu quế chữa mất ngủ, căng thẳng, bất an kéo dài.

8 cách sử dụng tinh dầu vỏ quế

3. Nếu bị say tàu xe nên nhỏ vài giọt tinh dầu lên một chiếc khăn tay để ngửi hoặc mang theo một lọ tinh dầu quế theo. 

4. Cho 1-2 giọt tinh dầu quế vào bát sữa nóng. Ngâm bàn tay và tự massage từ 2-3 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm giúp cho đôi tay thơm tho, mềm mại và trắng hồng.

5. Cho 1-3 giọt tinh dầu quế vào bồn nước nóng để tắm giúp giải tỏa stress sau một ngày làm việc mệt mõi.

6. Bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo, các loại dầu nền hoặc trái cây nghiền để tạo ra các loại mặt nạ theo sở thích và không gây kích ứng cho da dù là làn da nhậy cảm nhất .

8 cách sử dụng tinh dầu vỏ quế

7. Sau khi gội đầu xong, xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm để giúp tóc không bị xơ và hư tổn.

8. Thoa nhẹ một chút tinh dầu được pha loãng với dầu nền hoặc kem dưỡng không mùi lên môi để môi luôn mềm, không bị khô nứt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét