Tinh dầu trà xanh có tác dụng trị mụn trứng cá, làm đẹp tóc rất tốt. Mặt khác, nó còn được sử dụng để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, khử trùng và trị các bệnh như viêm xoang, làm mát không khí trong nhà đặc biệt hiệu quả.

10 công dụng tuyệt vời của tinh dầu tràm trà (tea tree)

1. Trị mụn trứng cá
Tinh dầu tràm trà rất thích hợp để trị mụn trứng cá. Bạn có thể bôi trực tiếp tinh dầu lên đốm mụn, hoặc pha loãng trong gel nha đam dưỡng ẩm để giảm thiểu kích ứng rồi bôi lên vùng da bị mụn.
Bạn cũng có thể hòa 1 – 2 giọt tinh dầu vào sữa rửa mặt để tăng cường hiệu quả trị mụn. Ngoài ra, cũng có thể dùng thoa tinh dầu lên phần cổ, vai, lưng để trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn nên tránh bôi vào vùng mắt và vết thương hở vì da vùng này mỏng và dễ bị kích ứng.

Tinh dầu chiết xuất từ trà xanh trị mụn trứng cá rất hiệu quả

2. Trị tóc có gàu
Với đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm cũng như làm dịu da đầu, tinh dầu trà xanh là sản phẩm hoàn hảo dành cho mái tóc có gàu. Bạn chỉ cần thêm tràm trà vào dầu gội đầu, nó sẽ làm giảm gàu, giúp mái tóc sạch hơn mà không bị khô như khi sử dụng các sản phẩm hóa chất.

3. Dưỡng móng tay
Đây cũng là thần dược giúp bạn có được bộ móng chắc khỏe. Cách sử dụng: Lấy một thìa nhỏ tinh dầu tràm trà trộn với vài giọt vitamin E chính rồi mát xa nhẹ nhàng lên toàn bộ bàn tay. Cách làm này không những giúp bộ móng khỏe mà còn đem lại cho bạn làn da tay mịn màng.

Tinh dầu trà xanh kết hợp cùng vitamin E giúp móng tay luôn chắc khỏe

4. Điều trị cảm lạnh, ho
Bạn có thể nhỏ 1 hoặc 2 giọt tinh dầu trà vào một chiếc khăn ấm và hít thở nhẹ nhàng để điều trị bệnh cảm lạnh, ho, đau răng hoặc các bệnh do vi khuẩn gây ra.

5. Trị viêm xoang
Dầu cây trà có tác dụng kháng vi rút và kháng khuẩn nên nó là loại nguyên liệu tuyệt vời để chữa trị các bệnh nhiễm trùng hệ hô hấp. Cách làm: Đun sôi nước và thêm một vài giọt tinh dầu tràm trà rồi bắc xuống. Sau đó, bạn trùm kín đầu và hít trong khoảng 10-15 phút.

6. Làm dịu vết côn trùng đốt
Tinh dầu trà có khả năng làm dịu, làm xẹp vết côn trùng cắn hoặc chống lại sự tấn công của côn trùng nhờ mùi hương đặc trưng của tinh dầu. Bạn có thể thoa trực tiếp lên vết cắn hoặc thoa tinh dầu lên vùng chân, cánh tay, cổ… trước khi ra ngoài để bảo vệ da.

7. Làm mát không khí
Trà xanh có hương thơm dịu mát, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư thái. Bạn có thể nhỏ 6 giọt tinh dầu trà xanh và một ít nước vào lò xông tinh dầu để tạo không khí trong lành, tươi mát cho cả căn phòng.

Tinh dầu tràm trà mang lại hương thơm dịu mát, trong lành

8. Làm sạch nhà bếp
Tràm trà có tính năng khả trùng, làm sạch rất tốt. Bạn có thể cho 4-5 giọt tinh dầu vào 2 cốc nước rồi đổ vào bình xịt. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp này để làm sạch bàn ăn, sàn nhà bếp.

9. Làm sạch phòng tắm
Cũng cách làm như trên, bạn cho hỗn hợp 10 giọt tinh dầu và 2 cốc nước vào một bình xịt rồi xịt vào phòng tắm, bồn rửa mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà làm sạch phần lót trong đôi giầy để kháng khuẩn.

10. Loại bỏ nấm mốc
Tinh dầu tràm trà cũng là một nguyên liệu diệt khuẩn hữu ích trong nhà. Cách làm: Pha một muống cà phê tinh dầu trà vào chậu giặt khăn hoặc các loại vải dễ bị nấm mốc.
Hoặc bạn có thể pha tinh dầu trà với bột nở và giấm để tự chế dung dịch diệt khuẩn hoàn toàn tự nhiên. Xịt dung dịch nước pha với tinh dầu trà lên sàn hay bề mặt tường và cửa phòng tắm để diệt khuẩn hoặc lau sạch tay cầm điện thoại, bàn phím máy vi tính để ngăn ngừa vi rút lan truyền.

3 nhận xét: