Nhiều loại dầu dẫn như cám gạo, dừa, olive có khả năng dưỡng da thần kỳ. Khi được kết hợp với các loại tinh dầu nguyên chất có thể diệt khuẩn, giúp bạn có tinh thần thư thái, trị các chứng lo âu và chống mất ngủ. Nếu biết cách sử dụng tinh dầu hợp lý thì những tác động bên ngoài không còn là mối đe dọa với làn da của bạn.


massage mặt với tinh dầu
Bảo vệ làn da
Tinh dầu chiết xuất từ thực vật như argan, cám gạo, chanh dây có chứa các chất chống oxy hóa mạnh nhưng không gây ra tác dụng phụ. Trước khi ra ngoài, bạn chỉ cần xoa 1 vài giọt dầu nền hoặc tinh dầu nguyên chất đã pha loãng lên mặt, massage trong vài phút là đã có làn da được bảo vệ một cách hoàn hảo.
Trẻ hóa làn da
Khi bạn ở ngưỡng 30, các nếp nhăn xuất hiện trên da ngày càng nhiều do lượng dầu tự nhiên tiết ra giảm đi đáng kể. Đây là dấu hiệu của làn da bị lão hóa. Để phòng chống hiện tượng này, phái đẹp thường tìm đến các loại kem dưỡng ẩm đang bán ngoài thị trường nhưng lượng dầu trong các loại kem này khó có thể so sánh với các loại tinh dầu tự nhiên. Hầu hết tinh dầu đều dễ dàng thẩm thấu qua lớp lipit của da, hạn chế tối đa sự mất nước của làn da, giúp cho da bạn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
Gợi ý 5 bước massage mặt với tinh dầu đơn giản
  • Sử dụng tinh dầu đã pha loãng với dầu dẫn xoa đều lên mặt. Dùng ngón trỏ và ngón giữa mat-xa khu vực xung quanh mắt.
  • Mat-xa kéo rộng lên trán và 2 bên cánh mũi theo chiều từ trong ra ngoài.
  • Cố định ngón cái ở thái dương, miết các ngón tay còn lại theo hướng chéo từ cằm ra phía tai.
  • Miết các ngón tay theo hình vòng cung, từ hai bên mép, qua mũi và dừng lại ở thái dương.
  • Trừ ngón cái và ngón trỏ, dùng 3 ngón còn lại vỗ nhẹ khu vực cánh mũi và hai bọng mắt.
Lưu ý
  • Thực hiện massage với tinh dầu thường xuyên để làm giảm sự lão hóa, giúp da mặt tươi trẻ, mịn màng.
  • Trước khi sử dụng tinh dầu cần có bài thử trong vòng 24 giờ để xem làn da bạn có bị dị ứng hay không. Nếu không hợp với loại tinh dầu nào đó, bạn có thể đổi sang sử dụng loại khác hoặc hỏi ý kiến chuyên gia.
  • Bên cạnh việc massage mặt với tinh dầu, bạn nên chú ý đắp mặt nạ và dưỡng ẩm cho da thường xuyên, đồng thời bảo vệ làn da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Tùy từng độ tuổi và loại da, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu và dầu dẫn cho phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét