Nhiều người đã hết sức ngạc nhiên khi biết rằng cần có khoảng 2000 kg cánh hoa hồng để chiết xuất được 1 kg tinh dầu hoa hồng, 6 tấn hoa cam để sản xuất 1 kg tinh dầu hoa cam, hay 400 kg cỏ xạ hương để có được 1 kg tinh dầu nguyên chất, và 4 triệu đóa hoa nhài mới có được 1 kg tinh dầu nhài.


tinh dầu nguyên chất
Vì lý do trên, nhiều tinh dầu nguyên chất đòi hỏi lượng vốn lớn để tiến hành chiết xuất. Giá cả của tinh dầu tùy thuộc vào các chi phí cần thiết trong quá trình sản xuất và số lượng nguyên liệu đầu vào cho mỗi loại tinh dầu.
Sản phẩm tinh dầu nguyên chất là những tinh chất của thực vật. Các loại dầu cung cấp những lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần cho người sử dụng khi được dùng đúng và an toàn. Hiện nay, thị trường có khoảng 400 loại tinh dầu nguyên chất, tuy nhiên, nhiều loại tinh dầu rất khó tìm kiếm và mua ở các cửa hàng bán lẻ. Vì vậy, bạn có thể đến các trung tâm tinh dầu và trị liệu bằng tinh dầu để tìm hiểu về các loại dầu phổ biến và dễ sử dụng nhất để sử dụng hàng ngày.
Khi bắt đầu tìm thông tin về tinh dầu, một trong những điều quan trọng nhất là cần hiểu rằng tinh dầu trong ngành công nghiệp nước hoa, dầu thơm và hương liệu hoàn toàn khác so với các loại tinh dầu dùng trong trị liệu. Phần lớn các loại nước hoa hiện nay đều chứa thành phần hóa học phỏng theo mùi hương thực tế của tinh dầu. Tuy nhiên, hầu hết các loại hương liệu đều là hóa chất không có nguồn gốc từ thiên nhiên và không cung cấp các lợi ích trong việc trị liệu như việc sử dụng tinh dầu nguyên chất.
Như vậy, không phải tất cả các sản phẩm có mùi thơm và dán nhãn “trị liệu” đều nguyên chất và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trên thị trường có nhiều sản phẩm chứa thành phần nhân tạo và không cung cấp những lợi ích thật của việc trị liệu bằng các loại tinh dầu đó. Khi mua hàng, bạn hãy chú ý kiểm tra thành phần, và cân nhắc khi thấy dòng chữ “hương liệu” (fragrance trong tiếng Anh) hoặc các loại hóa chất nhân tạo. Tất cả các sản phẩm tinh dầu nguyên chất đều có chất lượng cao nhất với những tinh chất từ thiên nhiên. Đối với các loại blend mùi, bạn hãy chú ý đến thành phần cấu tạo nên sản phẩm đó.
Bài viết này cung cấp cho bạn một số kiến thức cơ bản về tinh dầu. Qua đó, http://nentealightsontuyen.blogspot.com/ hy vọng bạn có thông tin về các loại sản phẩm hương thơm hiện nay trên thị trường và lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe và tinh thần của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét