Khi bạn đã có những kiến thức cơ bản về tinh dầu, hãy tìm hiểu để lựa chọn tinh dầu đúng mục đích lúc mua hàng. Bài viết này hướng dẫn bạn các bước để có thể lựa chọn tinh dầu mang lại hiệu quả cao nhất.

tinh dầu trị liệu
Bước đầu tiên là lựa chọn đúng loại tinh dầu dựa trên hiểu biết về sản phẩm. Nếu bạn muốn tập trung vào mục tiêu trị liệu, bạn cần biết những triệu chứng đang gây khó chịu cho bản thân. Một khi bạn đã xác định được vấn đề của mình, hãy tìm hiểu những loại tinh dầu tốt nhất để điều trị các triệu chứng đó. Phần lớn các loại tinh dầu đều có nhiều công dụng trị liệu, vì vậy bạn nên nắm được tất cả các công dụng của các loại dầu mà bạn có. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các loại dầu dẫn mình sẽ dùng để pha loãng tinh dầu khi sử dụng.

Tinh dầu oải hương là một trong những loại có nhiều ứng dụng cho người dùng. Phần lớn tinh dầu này được dùng cho mục đích thư giãn, giảm stress khi hít trực tiếp mùi hương, nhưng bên cạnh đó, tinh dầu oải hương còn có tác dụng trong việc giảm sẹo và hạn chế các cơn đau. Khi bắt đầu sử dụng tinh dầu, một trong những điều quan trọng nhất là bạn cần có những hiểu biết cơ bản về các loại tinh dầu. Nói cách khác, càng có nhiều kiến thức về tinh dầu, quá trình sử dụng của bạn càng mang lại hiệu quả cao với cách sử dụng đa dạng. Giá cả phụ thuộc vào việc tinh dầu đó thuộc nhóm nào. Các nhóm tinh dầu được phân loại dựa trên độ tinh khiết hoặc chất lượng của sản phẩm. Dưới đây là một vài nhóm chính.
  • Nhóm A (trị liệu): Đây là nhóm tinh dầu có chất lượng cao nhất. Những tinh dầu thuộc nhóm này có hàm lượng dầu với tác dụng chữa bệnh tinh khiết mà không cần tới sự hỗ trợ của các loại dầu dẫn hoặc dầu hòa tan khác. Tinh dầu nhóm A được dùng chủ yếu cho mục đích trị liệu. Thông thường, các loại tinh dầu thiên nhiên 100% được chiết xuất từ công nghệ cao đều thuộc nhóm A.
  • Nhóm B (dầu không nguyên chất): Những tinh dầu thuộc nhóm B chứa một số thành phần khác ngoài dầu nguyên chất như các dầu hòa tan, hương tổng hợp, thuốc trừ sâu bệnh, các loại phân bón, và các loại hóa chất khác.
  • Nhóm C (mỹ phẩm): Tinh dầu thuộc nhóm này chủ yếu được dùng để hòa tan, có thể là hương tổng hợp và các loại hóa chất.
  • Ngoài 3 nhóm chính nêu trên, có các loại tinh dầu thiên nhiên không chứa hóa chất. Tuy nhiên, loại này có thể chứa các thành phần còn sót lại trong quá trình chiết xuất và chưng cất.
Hiện nay, do các loại tinh dầu không được quản lý bởi cơ quan nhà nước nào nên khi mua hàng, bạn cần được tư vấn cụ thể từ các hãng có danh tiếng. Khi cần, bạn đừng ngại bỏ thời gian để nghiên cứu về sản phẩm trước khi mua. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mua được loại tinh dầu phù hợp với mục đích sử dụng một cách hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét