tinh dầu oải hương - lavender

Hình ảnh: Cây hoa oải hương – Lavender 
Nguồn gốc
Từ Lavender (oải hương) xuất phát từ tiếng La Mã, có nghĩa là rửa. Oải hương là một trong những hương liệu được người La Mã ưa chuộng nhất trong nghi thức tắm rửa hàng ngày. Cả người La Mã lẫn Hy Lạp đều đốt những nhánh con của cây oải hương để xua đuổi tà mà, ám khí. Oải hương là loài cây được người La Mã du nhập sang châu Âu.
Mô tả
Bụi cây với cành chắc, lá dài và hẹp, oải hương có hoa màu tím xanh, buông lỏng thành cụm dài. Sau khi cắt, cây được phơi khô và chưng cất bằng hơi nước. Tinh dầu oải hương có màu vàng nhạt và mùi thơm nồng.
Tác dụng trị liệu
Với tính an thần và bồi bổ hệ thần kinh, oải hương rất công hiệu trong việc tái lập quân bình cho hệ thần kinh và cảm xúc. Tinh dầu oải hương là hương liệu rất tốt để chữa trị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, với tính chất của một chất khử trùng, tinh dầu oải hương có thể được dùng để chữa nhiều chứng bẹnh ngài da, chứng nhiễm trùng phổi, đường ruột và đường tiết niệu. Oải hương là một loại tinh dầu đa dụng.
Sử dụng
Dùng để xông, tắm và mát-xa, xịt phòng cũng như nhiều công dụng khác. Nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương vào miếng gạc ướp lạnh hoặc vào chậu nước nóng để xông giúp người sử dụng đẩy lùi chứng nhức đầu và đau nửa đâu. Pha tinh dầu vào nước tắm trước khi đi ngủ giúp bạn điều trị chứng mất ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét