Cây khuynh diệp - Eucalyptus

Hình ảnh: Cây khuynh diệp – Eucalyptus 
Nguồn gốc
Là một trong những giống cây to lớn, khuynh diệp có nguồn gốc từ Úc và sau đó được trồng tại Tasmania, Trung Quốc, Mỹ, Brazil và Địa Trung Hải. Có khoảng 200 loại khuynh diệp.
Mô tả
Từ những chiếc lá xanh lục ánh bạc của cây khuynh diệp, người ta chiết xuất ra tih dầu màu vàng có hương long não mát lạnh. Tinh dầu khuynh diệp là loại đa dụng nhất trong các phương pháp trị liệu bằng tinh dầu.
Tác dụng trị liệu
Thành phần chủ yếu của tinh dầu khuynh diệp là chất khử trùng eucalyptol. Cùng với những tính năng chống viêm nhiễm, tinh dầu này có tác dụng lớn trong việc chữa trị hen suyễn, viêm phế quản, cảm cúm, nhiễm trùng da, viêm xoang, thấp khớp và đau nhức. Tinh dầu khuynh diệp có tính năng hạ sốt, lợi tiểu và giúp đầu óc sảng khoái.
Cách sử dụng
Dùng để xông, tắm và mát-xa. Tinh dầu khuynh diệp có tác dụng làm mát thân nhiệt, hạ sốt và giúp làm giảm những cơn đau thuộc cơ bắp/ thấp khớp. Nó được dùng rộng rãi trong các loại thuốc ho và dầu xoa bóp. Pha loãng tinh dầu khuynh diệp để làm dầu tắm có thể chữa trị chứng viêm bọng đái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét