Mặc dù cả tinh dầu và hương liệu đều được sử dụng trong các sản phẩm có mùi thơm, tuy nhiên giữa hai loại này có vài điểm khác biệt đáng lưu ý được đề cập dưới đây.

Tinh dầu và hương liệu
Trước hết, tinh dầu là những tinh chất được chiết xuất từ thực vật trong khi hương liệu được sản xuất nhân tạo trong các phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, một số hương liệu có thể có thành phần tinh dầu với định lượng nhỏ. Tinh dầu có mùi hương mạnh mẽ, trong khi hương thơm của các hương liệu thường rất hạn chế và nhanh bay. Giá cả là một khác biệt đáng lưu ý. Thông thường, tinh dầu có giá cả rất cao. So với tinh dầu, hương liệu có giá trị kinh tế hơn.
Cuối cùng, sản lượng tinh dầu hạn chế hơn hương liệu. Ngoài ra việc sản xuất tinh dầu còn phụ thuộc lớn vào yếu tố thời tiết, vụ thu hoạch và nhiệt độ khi chưng cất. Trong khi đó, hương liệu gần như không bị giới hạn bởi các yếu tố tự nhiên và được sản xuất nhân tạo theo công thức định trước.
Khi sử dụng tinh dầu, cần pha chế thêm dầu dẫn hoặc dầu nền để hỗn hợp thân thiện và cân bằng hơn. Đây là một trong những thành phần an toàn để pha loãng tinh dầu và là một bước cần thiết trong quá trình sử dụng. Dầu dẫn góp phần phá vỡ sự tập trung của các phân tử tinh dầu, giúp lan tỏa mùi hương, đồng thời giúp việc sử dụng tinh dầu an toàn hơn đối với bề mặt da. Trên thực tế, dầu dẫn giúp bề mặt da hấp thụ tinh dầu tốt hơn mà không gây bỏng rát. Nói cách khác, việc pha chế là một phần của phương pháp trị liệu bằng tinh dầu và làm tăng thêm sự cân bằng của tinh dầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét